Learning Log 7
วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ความรู้ที่ได้รับ
การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
ความรู้ที่ได้รับ
การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
ขั้นนำ
1.อธิบายสัญญาณให้เด็ก โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
2.เด็กหาบริเวรพื้นที่เฉพาะตัว โดยกางแขนออกแล้วหมุนรอบตัวเองโดยไม่ชนเพื่อน
3.ให้เด็กๆเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องตามสัญญาณของคุณครู
4.คุณครูต้องเดินไปรอบๆห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก
ขั้นปฎิบัติ
1.ให้เด็กๆหาพื้นที่เป็นของตัวเองโดยร้องเพลงแมงมุมลายแล้วทำท่าทางประกอบเพลง แมงมุมลาย
2.ให้เด็กต่อแถวรวมตัวกันเป็นแมงมุม1ตัว โดยเลือกเพื่อนที่เป็นหัวแมงมุม1คน และเลือกเพื่อนที่เป็นก้นแมงมุม1คน เมื่อร้องเพลงแมงมุมลาย ถ้าได้ยินเสียงคำว่า“ เอ้า ” ให้กระโดดกลับหลังหัน โดยสลับจากคนที่เป็นหัวแมงมุมเปลี่ยนเป็นก้นแมงมุม คนที่เป็นก้นแมงมุมเปลี่ยนเป็นหัวแมงมุม
“ฝันเห็นแมงมุมลาย คอยชักใยจับเหยื่อ ดูไม่เบื่อ คอยจับเหยื่อแล้วกลับไปนอน
ลา ล้า ลา ...ลา หล่า ลา ...ล้า หล่า เอ้า ลา ล้า ลา ...หล่า ลา ลา ...ล่า ลา”
3.ให้แมงมุม1ตัวเคลื่อนที่ไปบริเวณรอบๆห้องพร้อมกับร้องเพลงแมงมุมลาย
ขันสรุป
ให้เด็กๆนั่งลงกันเป็นวงกลมเพื่อผ่อนคลายโดยการนวด
อาจารย์ยกตัวอย่างการสอนการเคลื่อนไหวด้วยริบบิ้น โยดยต่อให้เป็นรูปแมว
การประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
การเคลื่อนไหวประกอบเพลง ทำให้เด็กเกิดพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา และยังช่วยให้เด็กเกิดความกล้าแสดงอก
ประเมิน
ตนเอง : พยายามเข้าร่วมกิจกรรมของเพื่อนๆ
เพื่อน : เพื่อนๆให้ความร่วมมือและตั้งใจฟังคำสั่ง
อาจารย์ : ให้คำแนะนำและให้คำชมนักศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น