วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5

Learning Log 5

Learning Log  5

การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
Creative Thinking Experiences for Early Childhood
วันที่ 25 เดือน กันยานยน  พ.ศ. 2560


เนื้อหาที่เรียน (Story of subject)

การเคลื่อนไหวและจังหวะ
  
ขั้นนำ
            1.อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
            2.ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง โดยลองกางมือแล้วหมุนไปรอบข้างไม่ให้ชนกับเพื่อน
            3.เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ครูให้จังหวะ
            4.คุณครูต้องเดินไปรอบๆห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก

ขั้นกิจกรรม
          1. เด็กๆหาพื้นที่ของตนเอง โดยไม่ให้ชนกับเพื่อน
          2.เด็กเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย  ตามเรื่องที่เตียมมาแล้วให้เด็กเคลื่อนไหวประกอบ






การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

        ในการสอนเคลื่อนไหวประกอบคำบรรยายนั้น ครูต้องมีการสร้างเรื่องราวเพื่อกระตุ้นให้เด็กเกิดการเคลื่อนไหวที่หลากหลาย ทั้ง เดิน วิ่ง กระโดด คลาน เป็นต้น เพื่อให้เด็กได้ใชทั้งกล้ามเนื้อมัดเล็กและมัดใหญ่

การประเมินผล

 ตนเอง : มีการออกไปเป็นทั้งครูและเด็กนักเรียน ทำให้ทราบบทบาทของการเป็นครู
 เพื่อน : มีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกไปเป็นทั้งครูและเด็กนักเรียน
 อาจารย์ : มีการแนะนำ เทคนิค วิธีการในการสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น