Learning Log 6
วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ความรู้ที่ได้รับ
การเคลื่อนไหวแบบผู้นำ - ผู้ตาม
การประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม สอนให้เด็กที่เป็นผู้นำมีการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ท่าทางต่างๆ เกิดความกล้าแสดงออก และครูต้องคอยเป็นผู้สังเกตพฤติกรรมของเด็ก
ประเมิน
ตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจทำกิจกรรมและฟังคำแนะนำของอาจารย์
เพื่อน : ตั้งใจทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
อาจารย์ : ให้คำแนะนำนักศึกษาเพื่อการสอนดียิ่งขึ้น
ความรู้ที่ได้รับ
การเคลื่อนไหวแบบผู้นำ - ผู้ตาม
ขั้นนำ
คุณครูให้สัญญาณกับเด็กดังนี้
1. ถ้าคุณครูเคาะรัวช้าๆ ให้เด็กๆก้าวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะเร็วรัวๆให้เด็กๆก้าวไปรอบๆห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กหยุดการเคลื่อนไหวในท่านั้นทันที
2.เด็กหาบริเวรพื้นที่เฉพาะตัว โดยกางแขนออกแล้วหมุนรอบตัวเองโดยไม่ชนเพื่อน
3.ให้เด็กๆเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องตามสัญญาณของคุณครู
4.คุณครูต้องเดินไปรอบๆห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก
ขั้นกิจกรรม
1.เด็กๆจับมือกันเป็นวงกลม โดยคุณครูอยู่ในวงกับเด็กด้วย
2.โดยคุณครูเรียกเด็ก 1 คนอยู่ตรงกลางหรือจะเป็นอาสาสมัครและเป็นผู้นำในการทำท่าต่างๆ และให้เพื่อนๆทำตาม เช่น เรียนเรื่องหน่วยยานพาหนะ เด็กที่อยู่ตรงกลางอาจทำท่ารถ เรือ และจากนั้นก็ผลัดกันเป็นผู้นำ
ขั้นสรุป
หลังจากทำกิจกรรมเคลื่อนไหวเสร็จแล้ว คุณครูให้เด็กๆนั่งในท่าที่สบาย โดยคุณครูใช้คำพูดบรรยายเบาๆ เพื่อให้เด็กผ่อนคลาย
การประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม สอนให้เด็กที่เป็นผู้นำมีการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ท่าทางต่างๆ เกิดความกล้าแสดงออก และครูต้องคอยเป็นผู้สังเกตพฤติกรรมของเด็ก
ประเมิน
ตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจทำกิจกรรมและฟังคำแนะนำของอาจารย์
เพื่อน : ตั้งใจทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
อาจารย์ : ให้คำแนะนำนักศึกษาเพื่อการสอนดียิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น